Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Góp ý của Trần Tự Giác "đêm ra mắt 3 CDs"



Đêm Ra Mắt 3 CDs của Nguyễn Hải - Hà Lan Phương
Thứ Bảy ngày 24 tháng Chín, 2005 tại Arlington, Texas

Ngoài những tin tức nóng bỏng của mưa gió bão bùng Katrina, những bàn bạc về các cuộc di tản của dân chúng bởi cơn bão Rita từ Texas Gulf Coast đang hung hăng tiến sâu vào nội địa của tiểu bang Texas trong hai tuần lễ cuối cùng của tháng 9 cũng xôn xao không kém.

Cùng một lúc, tại những thành phố lận cận của Arlington, đang có những tổ chức văn nghệ, tiệc dạ vũ, lạc quyên từ các Trung tâm Asia, Hội Chuyên Gia Fort Worth, Dallas v...v... hầu gây quỹ để giúp đỡ đồng bào nạn nhân cơn bão Katrina thuộc tiểu bang Louissiana. Tại Arlington, trong đêm thứ bảy 24 tháng 9, 2005 nhạc sĩ Nguyễn Hải và Hà Lan Phương cũng đã tổ chức buổi dạ tiệc "Đến Cùng Tôi" ra mắt 3 CDs nhạc phổ thơ từ các thi hữu thuộc bút nhóm Trinh Nữ cũng đã được tiến hành bất chấp những lo lắng và trở ngại của cơn bão Rita đang xâm nhập vào địa phần Texas.

Trần thị Hà Thân từ California đã hủy bỏ chuyến đi vì cơn bão Rita. Thật tiếc là Hà Thân không đến, vì trời hôm ấy rất đẹp, gió nhè nhẹ và không có một giọt mưa nào, mặc dù Hà Thân đã gọi phone đùa "em vái trời cho mưa xuống". Tôi nghĩ, chắc đã có rất nhiều người hủy bỏ chuyến đi này mà tôi không biết đến. Dù vậy, tôi cũng đã gặp được vài gương mặt quen thuộc từ bút nhóm Trinh Nữ đã đến tham dự và ủng hộ như TH, Hoa Cỏ và Trần Diễm Thuý đêm nay.

Chương trình đã được diễn ra rất long trong tại Lemon Grass Restaurant với hơn 300 quan khách tham dự. Anh Nguyễn Hải và chị Hà Lan Phương xúng xính trong bộ y phục mới như đôi uyên ương trẻ trung duyên dáng. Sau phần chào đón khai mạc của anh chị, sau buổi chào Quốc Kỳ và Phút Mặc Niệm trang nghiêm, nhạc sĩ Phan Đình Minh đã thay mặt giới thiệu tác phẩm cùng tác giả của 3 CDs Tóc Mây, Cũng Một Thời và Mùa Lạ. Ông chủ nhiệm Vietnam Weekly News ,Trần Lộc, cũng đã phát biểu ý kiến về mối liên hệ văn hoá giao duyên giữa thơ và nhạc.

Buổi dạ tiệc với các món ăn vừa ý thực khách được đi song song với chương trình nhạc thính phòng đã bắt đầu ngay sau đó trong bầu không khí sống động, vui nhộn và trữ tình, với những bản nhạc chọn lọc từ 3 CDs nói trên qua các giọng ca của các ca sĩ quen thuộc địa phương.

Chương trình dạ vũ nhạc tour hài hoà, du dương đã tiếp nối với ban nhạc The Friends Band và các ca sĩ địa phương giúp vui.

Buổi Ra Mắt 3 CDs của Nhạc sĩ Nguyễn Hải - Hà Lan Phương đã thành công mỹ mãn bất chấp mưa gió bão bùng đe doạ. Cũng không quên nhắc, Nhạc sĩ Nguyễn Hải - Hà Lan Phương đã trao tòan bộ tiền bán CD , và tiền ủng hộ của các doanh nhân địa phương , tổng cộng là $2000, đến Ủy Ban Cứu Trợ của cộng đồng Fort Worth Dallas để giúp đở nạn nhân bão lụt Việt Nam Katrina.

Xin chúc mừng anh chị Nguyễn Hải - Hà Lan Phương và nghĩa cử cao đẹp của anh chị.
Trần Giác (ĐCCB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét