Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Gặp Lại Tình cờ


Độc cô cầu bại
Một nick name mà có lẽ khi chợt thấy có nhiều nhà thơ không lấy làm thiện cảm cho lắm, thế nhưng thật trái ngược, anh thật hòa nhã, tế nhị và gentle và gây được thiện cảm của mọi người nhất là nữ giới. Thật tình cờ khi được quen biết anh và cũng thật bất ngờ ở lần gặp gỡ đầu tiên khi hẹn chung nhau đến tiếp đón nhân tài thơ Phạm Ngọc tại nhà hàng Thanh Thanh Arlington, TX, bất ngờ là hóa ra anh cũng cư ngụ ở quanh thành phố này mà cả  tôi và HLP không hề hay biết. Anh đã ra đi nhưng đã để lại biết bao nhiêu ân tình và biết bao sự luyến tiếc.
Tài làm thơ của anh thật có một không hai và có một đặc thù riêng biệt thật xứng danh ĐCCB
Trái với thông thường, những nhà thơ mượn cảnh mưa gió, mượn những môi trường để diễn tả sự trông chờ, sự nhớ thương của mình thì anh lại mượn nó để hỏi ngược lại đối tượng như:
Mưa chiều nay có làm em tiếc nối
Có những giọt về thúc hối yêu anh? 
rồi lại:
Em về soi lại riêng em
Thử xem môi đỏ có thèm môi không?
Ngoài ra thơ anh như một câu chuyện tình ngắn đầy thơ mộng và cũng thật đầy đủ ý nghĩa như Gặp lại tình cờ.
Mời các bạn nghe anh kể lại chuyện tình qua ca khúc gặp lại tình cờ
Phổ nhạc: Nguyễn Hải&Hà Lan Phương
Phối âm: Quang Đạt
Video clip: Dĩ vãng buồn
Trình bầy: Quang Minh



2 nhận xét:

  1. Nhật VũFebruary 20, 2014 at 12:23 AM

    Thật là lý thú nghe Già Nhị kể về giai thoại DCCB ....Cái tên nghe thật án tượng...Cám ơn Già nhị cho thưởng mộ ca khúc phổ thơ DCCB thật hay qua giọng ca trầm ấm của Quang minh...Video thật đẹp, hoà âm tuyệt vời

    Nhật Vũ
    Reply
    Replies

    AnonymousFebruary 20, 2014 at 4:43 AM

    Vâng! Cảm ơn già trẻ mãi, ĐCCB thật dễ thương, tiếc là anh ra đi quá sớm, nhưng cũng rất ư là thoải mái vì anh ra đi rất mau lẹ và ngay trong lúc ôm đào trên sàn nhẩy, chúng tôi rất cảm mến anh và nhất là rất thích thơ anh viết, anh có bà xã: Trần Diễm Thúy ngoài ngũ tuần nhưng còn rất ư diễm lệ, chị cũng làm thơ và chúng tôi có thực hiện một CD dạ vũ cho anh chị "Dạ Vũ Tóc Mây" sẽ từ từ post lên để anh và mọi người thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  2. Tặmg bó hoa cho ĐCCB
    [img]http://img.tintuc.vietgiaitri.com/2014/3/14/tha-hoa-tren-bien-tuong-niem-liet-si-gac-ma-ed6cb0.jpg[/img]

    Trả lờiXóa